Món ăn vặt không chỉ là một phần quan trọng của ẩm thực Việt Nam mà còn mang trong mình những nét đặc trưng riêng của từng vùng miền. Và khi nhắc đến món ăn vặt phú quốc, chúng ta không thể không kể đến sự ngon lành và độc đáo của những món ăn này. Phú Quốc - hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với các món hải sản, cũng là nơi đặc biệt để thưởng thức những món ăn vặt tuyệt ngon. Dưới đây là một số món ăn vặt phú quốc đáng thử và địa chỉ giới thiệu cho bạn.

Bài viết nổi bật:

Món ăn vặt Phú Quốc là một trong những thứ không thể thiếu để khám phá văn hóa và ẩm thực của đảo. Phú Quốc có rất nhiều món ăn vặt đặc trưng và hấp dẫn. Dưới đây là những thông tin bổ ích về món ăn vặt Phú Quốc để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

1. TÀU HÙN

Tàu Hùn món ăn vặt nổi tiếng tại Phú Quốc hơi giống bánh lọt nhưng nó có màu hồng, sợi dai dai, vị béo ngọt, ăn kèm với đá và nước cốt dừa. Món ăn vặt này rất ít được nhiều người biết đến kể cả người sống ở Phú Quốc lâu năm đó nha.

Đặc sản Tàu Hùn Phú Quốc ít ai biết

2. CHẢ CHIÊN DINH CẬU

Ăn vặt Phú Quốc không thể thiếu chả chiên Dinh Cậu quán ăn vỉa hè buổi chiều và ăn đêm chợ phú quốc, nhất định bạn phải thử. Chả cá tươi được ướp gia vị vừa đủ đem đi chiên cùng hoành thánh, xúc xích, đậu bắp,... đứng từ xa đã nghe mùi thơm phưng phức vô cùng mời gọi. Kêu một phần vừa ăn vừa ngắm cảnh biển có khi hết lúc nào không hay!

Chả chiên Dinh Cậu Phú Quốc thơm ngon

3. BÁNH BÈO MẶN

Món ăn vặt Phú Quốc thơm ngon như bánh bèo mặn có phần vỏ trắng mịn, đặt lên trên có topping là tôm khô hoặc thịt băm. Khi ăn rưới thêm nước mắm chua cay mằn mặn và nước cốt dừa sền sệt, thơm ngon khó cưỡng.

Bánh bèo mặn Phú Quốc đậm đà với nước mắm chua cay

4. BÁNH BÈO NGỌT

Bánh Bèo Ngọt Phú Quốc có nguyên liệu sau khi chuẩn bị thì đem hấp cho ra các “bé” bánh núng nính, mềm mại, có độ dẻo vừa phải, cắn vào một miếng tan ngay trong miệng, vị ngọt thanh, không gây ngán. Du khách thích mê món ăn vặt Phú Quốc này là không thể ăn một cái mà là 2 cái, có khi lên đến 3 hay 4 cái không ngừng.

Bánh bèo ngọt Phú Quốc

5. BÁNH KHỌT PHÚ QUỐC

Bánh khọt là một món ăn vặt giòn tan được làm từ bột gạo và đậu xanh. Nó được chiên giòn và ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt. Bánh Khọt Phú Quốc khác hẳn với bánh khọt miền tây màu vàng thì bánh khọt đây màu trắng. Bánh nóng hỏi, ngoài giòn trong mềm chấm thêm nước mắm ớt cay. Món ăn vặt Phú Quốc đơn giản, không cầu kỳ mà lại làm ngon.

Thưởng thức Bánh khọt được làm từ bột gạo

6. BÁNH KHÉO

Không ai biết bánh khéo Phú Quốc có từ bao giờ, chỉ biết rằng hễ cứ đến chợ đêm Dinh Cậu là bạn sẽ thấy những chiếc bánh có các kiểu dáng bắt mắt, “muôn hình vạn trạng”, nhân bánh đa dạng lại ít béo. Người nghệ nhân phải rất khéo léo mới có thể cho ra những chiếc bánh nhỏ nhỏ, xinh xinh phục vụ thực khách.

Đặc sản bánh Khéo Phú Quốc

Cách làm bánh khéo Phú Quốc cũng vô cùng phức tạp, các công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế. Đầu tiên, người ta phải chọn loại gạo ngon, sau đó đem đi xay nhuyễn thành bột rồi trộn cùng một vài loại hương liệu khác. Tiếp theo là đến giai đoạn ủ bột. Bột phải được ủ đúng cách, đủ thời gian thì mới có thể dậy lên mùi thơm nhẹ và mang lại độ xốp cho bánh.

7. BÁNH XÈO

Một trong những địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức món bánh xèo ngon rẻ tại Phú Quốc là quán Bánh Xèo. Quán nằm trên đường chợ đêm Bạch Đằng và được biết đến với bánh xèo thơm ngon, giòn tan và phục vụ tận tình. Bạn có thể tìm hiểu thêm và khám phá hương vị độc đáo của món bánh xèo tại đây.

Bánh xèo Phú Quốc ăn kèm rau rừng tươi xanh

8. BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Bánh Tráng Nướng rất nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt nay đã mặt gần như ở khắp mọi nơi và Phú Quốc cũng không phải là ngoại lệ. Đây là một món ăn vặt Phú Quốc giá rẻ nhưng lại cực kỳ ngon miệng. Bánh tráng được nướng chung với trứng gà, hành phi, pate, bò khô và tép khô. Một chiếc bánh giòn rụm, nóng hổi trong khi đi lang thang khám phá Phú Quốc là một trải nghiệm cực kì thú vị.

Bánh tráng nướng nóng hổi, giòn rụm

9. BÁNH CHUỐI NẾP NƯỚNG

Chuối Nếp Nướng là một món ăn đặc sản của người dân miền Nam. Chuối lùn vừa chín tới sẽ được bọc kín bởi một lớp cơm nếp ở ngoài rồi đem gói lại trong lá chuối, nướng trên bếp than. Khi lớp vỏ nếp ở bên ngoài đã chín giòn, tỏa mùi thơm thì chỉ cần bỏ lớp lá chuối đi rồi ăn thôi. Lớp cơm nếp và nước dừa beo béo làm nên một hương vị thơm ngon, kích thích vị giác của team ghiền ăn vặt Phú Quốc.

Chuối nếp nướng than thơm ngon, hấp dẫn thực khách

10. BÁNH TIÊU, BÁNH QUẨY PHÚ QUỐC

Những món ăn vặt Phú Quốc đã gắn liền với tuổi thơ của không ít người trong số chúng ta. Từ những nguyên liệu quen thuộc từ bột mì, nước cốt dừa đã tạo nên vô vàng món ăn vặt hấp dẫn.

Các món bánh gắn liền tuổi thơ của bao người

11. SƯƠNG NAM, SƯƠNG SÁO

Sương nam hay còn gọi là sương sâm. Đây ngoài là món ăn vặt Phú Quốc ngon miệng mà còn là loại thức uống thanh mát, giải nhiệt rất hiệu quả. Xắt chúng thành từng miếng nhỏ cho vô ly rồi chan nước đường, thêm ít đá đập vụn, “húp cái rột” mà nghe thật khoan khoái giữa cái nắng chói chang ngày hè.

Sương sâm thanh mát, giải nhiệt hiệu quả

Du lịch Phú Quốc du khách không những thưởng thức những món hải sản tươi ngon ra du khách còn được khám phá thiên đường ăn vặt Phú Quốc với rất nhiều những điều hấp dẫn tại Cẩm nang Phú Quốc có thể bạn chưa tìm hiểu hết. Chần chờ gì nữa mà không book ngay cho mình Tour du lịch Phú Quốc của Vina Phu Quoc Travel để có giá cực kỳ ưu đãi.😍

Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BB%B1c_ph%E1%BA%A9m​​​​​​​